Cebu thì bay xa, Baguio giao thông không thuận lợi. Nơi nào là chân ái để học tiếng Anh tại Philippines?

Tại sao nhiều người chọn du học tiếng Anh ở Philippines? Vì tính hiệu quả cao mà chi phí thấp tính trên mỗi tiết học so với học ở Việt Nam, mô hình lớp học 1 giáo viên 1 học viên độc đáo nên Philippines được xem là điểm đến để học tiếng Anh tại châu Á.

Không chọn Cebu và các vùng lân cận?

Cebu là tên gọi một hòn đảo trong quần đảo Philippines thuộc lãnh thổ Cộng hòa Philippines, trải dài 225km từ Bắc đến Nam, bao quanh là 167 hòn đảo nhỏ như Mactan, Bantayan, Daanbantayan, Malapascua, Olango và các đảo Camotes… Nằm tại phía bờ Đông của đảo, thành phố Cebu có lịch sử lâu đời nhất và là khu định cư đầu tiên của người Tây Ban Nha trên đất nước Philippines.

Cách thủ đô Manila khoảng 1 giờ bay thẳng nên việc di chuyển cũng hơi khó khăn cho học viên đi học. Vì phải bay từ Việt Nam (Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội) thì thường phải bay quá cảnh sang Manila (hoặc Singapore, Đài Loan, Hong Kong…) nên thời gian chờ đợi sân bay, lấy hành lý và check in chuyến bay nối chuyến đến Cebu thì quả thật là một hành trình dài và tốn nhiều thời gian và sức lực chờ đợi.

Hành lang lối đi tại sân bay Cebu

Khi Cebu không phải là lựa chọn tối ưu để học!

Không chọn Baguio mát mẻ, trong lành như Đà Lạt do di chuyển không thuận lợi?

Thành phố cao nguyên sương mù Baguio cách sân bay quốc tế tại thủ đô Manila khoảng 6 giờ bằng ô tô, thành phố đô thị hóa cao ở miền Bắc Philippines. Để đến với thành phố này, bạn cũng sẽ phải đi qua những đoạn đường đèo với cảnh đồi núi trùng điệp, mây bao phủ xung quanh hùng vĩ và thơ mộng.

Thực tế, Baguio là một thành phố du lịch nổi tiếng, là thành phố cao nguyên sương mù, không khí se lạnh (nhiệt độ trung bình ở đây vào khoảng 18~200C), rừng thông, dương xỉ bao bọc lấy thành phố, đường phố sạch sẽ, những ngôi nhà thiết kế kiểu lâu đài, biệt thự với màu sắc bắt mắt nổi bật giữa thiên nhiên trong lành, cổ kính và thoai thoải như Đà Lạt của Việt Nam vậy. Do đó, Baguio được mệnh danh là thành phố của giáo dục, thành phố của mùa hè, nơi tìm đến của du khách và người dân Philippines trong những ngày nghỉ lễ, cuối tuần.

Nhưng do khoảng cách địa lý xa Manila và không có chuyến bay mà chỉ có phương tiện đường bộ là phổ biến nhất (taxi, xe khách đường dài hoặc xe đưa đón của trường). Thời gian di chuyển từ Manila đến Baguio tầm 6 tiếng nên đây là thành phố không phù hợp cho các học viên bị say xe, không thích di chuyển xa, không thích không khí lạnh nơi đây hay đơn giản là thích sự đông đúc náo nhiệt (vì Baguio là thành phố yên tĩnh không náo nhiệt hay xô bồ).

1 góc thành phố Baguio bên sườn đồi

Và cả Baguio cũng không là sự lựa chọn học tập

Thì thành phố Clark và Angeles là lựa chọn chân ái để học tiếng Anh tại Philippines

Thành phố Clark & Angeles – Nước Mỹ thu nhỏ tại Philippines

Thành phố Clark và thành phố Angeles, nằm trong tỉnh Pampanga, trên đảo Luzon của Philippines, cách thủ đô Manila 80 km, cách đặc khu kinh tế Clark 7km, được bao bọc bởi thành phố Mabalacat ở phía Bắc; Mexico về phía Đông; San Fernando ở phía Đông Nam; Bacolor về phía Nam và Porac về phía Tây Nam và phía Tây. Angeles có khí hậu nhiệt đới với 2 mùa mưa và khô rõ rệt như miền Nam của Việt Nam. 

Clark là một khu căn cứ quân sự cũ của Mỹ thuộc thành phố Angeles, với rất nhiều công dân Âu Mỹ sinh sống và là thủ phủ kinh tế gần với Trung tâm hành chính hàng đầu cả nước – Manila. Được mệnh danh là “California thu nhở giữa lòng Philippines”, Clark nổi tiếng với hàng chục trung tâm thương mại lớn mọc sán sát nhau cùng với nhịp sống vội vã, xô bồ, và tấp nập.

Sân bay quốc tế Clark (Mã sân bay: CRK), tên cũ là Sân bay quốc tế Diosdado Macapagal, là sân bay chính phục vụ khu vực phụ cạn của Khu cảng tự do Clark và khu vực Thành phố Angeles ở Philippines. Từ sân bay này mọi người có thể bay đến tất cả các sân bay khác của Philippines như Manila, Cebu, Bacolod, Iloilo, Davao…

Nhưng phương tiện di chuyển thuận lợi nhất từ sân bay Manila là ô tô taxi, xe khách hoặc xe đưa đón của trường, thời gian di chuyển tầm 2-2.5 giờ.

Do vậy mà Clark và Angles là điểm đến thú vị để trải nghiệm học tiếng Anh, du lịch và khám phá văn hóa mới của Philippines!

Clark & Angeles: mức sống, học phí, du lịch trung bình

Trường tiếng Anh tiêu biểu tại Clark và Angeles:

Trường HELP Clark

Rating: 3.5 out of 5.

ESL, IELTS, Online TESOL, Business

Trường CIP

Rating: 3.5 out of 5.

ESL, IELTS, Business

Trường EG

Rating: 3.5 out of 5.

ESL

Trường WE

Rating: 3.5 out of 5.

ESL

Trường HANA

Rating: 3.5 out of 5.

ESL

Trường GS

Rating: 3.5 out of 5.

ESL

https://zalo.me/0904137471

Bình luận về bài viết này