Cách học viên tự di chuyển từ Manila đến Baguio, Philippines

Khi học viên du học tiếng Anh tại thành phố Baguio, Philippines,. Các Trường Anh ngữ đều có dịch vụ đón học viên (phí đón khoảng 50USD) tại sân bay Manila. Tuy nhiên, một số bạn thích tự bắt xe đến với thành phố mùa hè Baguio của Philippines để trải nghiệm du lịch, khám phá con người và môi trường ở đây.

Tự di chuyển từ Manila đến Baguio bằng phương tiện công cộng vừa thú vị vừa tiết kiệm được 1/2 chi phí. Hãy theo chân MICE để cập nhật những thông tin thú vị bên dưới nhé!

Hành trình mới tự di chuyển từ Manila đến Baguio, Philippines

Sau khi trải qua 1 chuyến bay từ Việt Nam đến Manila khoảng 3-3.5 tiếng thì học viên hạ cánh và tiến hành thủ tục nhập cảnh. Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn nhập cảnh tại sân bay Manila.

==> Xem thêm: Hướng dẫn ghi tờ khai hải quan

Khi đến sân bay Manila, học viên làm thủ tục nhập cảnh và lấy hành lý ký gửi. Sau đó, đi ra sảnh đến (Arrival Hall) và tại đây có thể đổi tiền từ USD sang Peso tại các quầy đổi tiền ngay cửa ra để chi tiêu. 100 USD khoảng 4.600 Peso. Nếu bạn muốn ăn chút gì đó hay mua nước, tại sảnh bạn cũng sẽ nhìn các quầy thức ăn nhanh nhé!

Bây giờ thì chuẩn bị cho chuyến trải nghiệm tự di chuyển từ Manila đến Baguio thôi nào!

Từ sân bay Manila tới thành phố Baguio: Thời gian di chuyển trung bình là khoảng 6 – 7 giờ ô tô tùy tình hình giao thông. Đi Baguio tương tự như bạn đi từ Hồ Chí Minh lên Đà Lạt vậy vì Baguio được mệnh danh là Đà Lạt của Philippines mà!

1. Đón taxi hoặc Grab từ sân bay Manila đến bến xe Passay

Khoảng cách từ Terminal 3 (cho học viên bay Hãng Cebu Pacific Air hoặc Air Asia) của sân bay Manila đến bến xe Passay (Passay Bus Station) khoảng 5km. Giá cước taxi khoảng 200 – 250 Peso.

Tại cổng ra của sân bay có nhiều hãng xe để bạn lựa chọn, bạn nên chọn taxi vàng của hãng Metered Taxi để tránh tình trạng bị hét giá. Nếu không bắt được taxi vàng của hãng Metered Taxi bạn có thể chọn các hãng taxi khác và nên trả giá khoảng 300 Peso hoặc sử dụng ứng dụng Grab để bắt xe sẽ được tính theo giá cố định và biết trước số tiền phải trả. Hoặc bạn ra bên ngoài là có thể đón taxi để đến bến xe Passay Terminal, giá khoảng 250 đến 300 Peso. Có 2 dạng taxi là theo đồng hồ và tài xế ra giá cố định. Bạn nên chọn giá cố định để tránh bị chạy vòng vòng nhé!

Lúc đón xe taxi bạn cần chú ý:

  • Chuẩn bị tiền lẻ: Hầu hết các tài xế ở Philippines sẽ không chuẩn bị đủ tiền lẻ để trả lại cho khách nên bạn cần chuẩn bị sẵn tiền lẻ, tránh trường hợp phải tự xuống xe tìm chỗ đổi tiền.
  • Chuẩn bị sim và đăng ký 3G: mua loại sim Smart hoặc Globe giá 40 Peso. Nạp tiền vào tài khoản điện thoại, load card có các mệnh giá 100, 200, 300, 500, bạn có thể mua tại các quầy bán sim card ở sân bay hoặc cửa hàng 7eleven và đăng kí sử dụng 3G (nếu không biết cách đăng kí có thể nhờ nhân viên bán sim hướng dẫn cách đăng kí).
  • Kiểm tra xem đồng hồ đã được bật lại về giá cước ban đầu chưa. Đồng hồ tính cước bắt đầu từ 40 Peso. Yêu cầu tài xế mở đồng hồ tính cước khi di chuyển.
  • Kiểm tra đồng hồ tính cước trong suốt quá trình di chuyển, để ý để tránh việc giá cước nhảy lên bất thường.
  • Kiểm tra tài xế có chạy đúng đường hay không bằng cách bật Google map đề phòng tài xế ở Manila chạy lòng vòng để tính thêm tiền.

Trong trường hợp bạn muốn book Grap car nhưng không có 3G, Wifi

Bạn có thể đến quầy của Grab để nhờ hỗ trợ book dùm nhé (như hình bên dưới) và sau đó họ sẽ cho bạn 1 biên nhận có ghi biển số xe và giá tiền khoảng 200- 250Peso. Thời gian chờ grab tầm 3 – 8 phút, mọi người nhớ để ý xe nhé vì trong sân bay không được chờ lâu.

Ảnh chụp của bạn Blue quản lý của trường Anh ngữ TALK

2. Đón xe khách Victory Liner,  Genesis hoặc Joybus đến Baguio

Tới bến xe Passay rồi, bạn lấy hành lý xuống và trả tiền xong, bạn đến quầy bán vé mua vé xe khách tốc hành của hãng xe Joy Bus, Genesis hoặc Victory Liner đi Baguio, giá khoảng 500 – 730 Peso.

  • Xe Genesis, Victory Liner : 500Peso
  • Joy Bus (Executive: 730 Peso và Premier: 760 Peso)

Ưu điểm của xe Genesis, Joy Bus so với Victory liner:

  • Joy bus không đón khách dọc đường, chạy 1 mạch đến Baguio vì có nhà vệ sinh trên xe nên time di chuyển nhanh tầm 5-6 tiếng thôi.
  • Là hãng bus tốt nhất hiện nay
  • Chỗ ngồi thoải mái (1 hàng chỉ có 3 ghế), ghế to và có cả chỗ gác chân như ghế massage vậy đó.
  • Miễn phí nước, bánh mì, wifi, chăn (mền)…

Hầu hết mọi người sẽ chọn xe Joy bus vì có ghế ngồi rộng rãi, đi một mạch tới Baguio luôn vì có nhà vệ sinh trên xe, thoải mái và tiện nghi hơn nên hết vé sớm.

Quầy bán vé khá khuất và sâu bên trong nên mọi người nhớ hỏi những người xung quanh nha!

Nếu bạn không mua được vé Joy bus thì sự lựa chọn thứ 2 là Genesis, tuy giá vé rẻ hơn nhưng vẫn giữ được ưu điểm về thời gian và không dừng xe dọc đường vì vẫn có nhà vệ sinh. Nhưng 1 số tiện nghi sẽ không có như: bánh, chăn,… ghế ngồi nhỏ hơn (1 hàng có 4 ghế), xe không ngả ghế ra được.

Mặc dù là độ thoải mái không thể so sánh với Joy bus, nhưng sự chọn lựa Genesis vẫn tốt hơn Victory liner ở cùng mức giá.

Đừng quên mang theo áo khoác vì trên xe khá lạnh đấy nhé

Thời gian khoảng 30 phút đến 1 giờ là có 1 chuyến khởi hành. Đối với xe Victory liner có thể ghé nhiều bến, điểm dừng chân để ăn uống và đón trả khách khoảng 15 đến 20 phút. Nhưng Baguio là bến cuối cùng nên bạn an tâm nhé!

Image result for joy bus + victory liner

Xe Joybus

Xe Genesis

Xe Victory Liner

Bạn cần lưu ý là vì có nhiều xe khách giống nhau chạy nhiều tuyến khác nhau nên hãy chú ý thật kỹ xe của mình. Nên nhớ đặc điểm xe, biển số xe và số xe để tránh nhầm lẫn.

Trên đường đi, bạn có thể truy cập wifi miễn phí (hơi yếu) hoặc nghỉ ngơi hay thú vị nhất là ngắm phố xá 2 bên đường. Bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị về đời sống, sinh hoạt và đi lại của người dân Philippines hay nhìn thấy nhiều cảnh núi non hùng vĩ bao la khi vào địa phận Baguio.

cebu-egnlish-lion-head-baguio

Lion Head – Một điểm tham quan thú vị trên đường đến Baguio

Khi đến Bến xe Baguio rồi, bạn xuống xe và sẽ cảm nhận được ngay không khí mát mẻ của thành phố cao nguyên sương mù Baguio. Hãy lấy hành lý cá nhân và tiếp tục đón taxi để đi đến trường, giá tầm 100 đến 500 Peso tùy theo địa chỉ trường có ghi trên thư mời nhập học.

Đến Baguio rồi bạn không phải lo đi Taxi bị hét giá nữa mà ở đây lại rất rẻ và an toàn

Khi đến trường rồi, hãy báo bảo vệ và đưa passport cho họ kiểm tra thông tin và hướng dẫn bạn gặp quản lý trường. Họ sẽ hướng dẫn bạn nhận phòng ký túc xá, làm quen bạn mới cùng phòng, nghỉ ngơi và chuẩn bị nhập học vào ngày thứ Hai nhé!

Thật là dễ dàng đúng không nào! Sao phải nghĩ nữa, hãy xếp hành lý vào balo và lên đường đến Philippines du học tiếng Anh kết hợp du lịch khám phá thôi nào!

Cập nhật mới: Bạn Blue TALK

Tổng hợp: Du học MICE

Một bình luận về “Cách học viên tự di chuyển từ Manila đến Baguio, Philippines”

Bình luận về bài viết này