Cần chuẩn bị gì trước khi lên đường du học tiếng Anh Philippines?

Tất cả học viên du học tiếng Anh Philippines thông qua MICE điều được MICE tư vấn tận tâm trong việc chọn trường, khóa học, lộ trình học tập và hướng dẫn chi tiết trước ngày bay. Du học MICE mong muốn thông qua chia sẻ thông tin chi tiết này sẽ hỗ trợ được phần nào những thắc mắc của học viên trước ngày lên đường du học.

Đối với học viên chọn du học tiếng Anh Philippines khi lần đầu tiên xuất cảnh chắc chắn sẽ có nhiều vấn đề hoang mang. Hiểu được tâm lý đó, MICE luôn cố gắng truyền đạt những thông tin cụ thể và chính xác nhất đến học viên trước ngày khởi hành. Thông tin dưới đây MICE chia sẻ cho học viên những hướng dẫn chi tiết trước ngày bay và ngày đầu tiên nhập học ở trường.

Khi đăng ký nhập học thành công, trường sẽ gửi cho học viên thư mời nhập học (LOA), Invoice chính thức từ bên trường. Học viên sẽ mua vé máy bay, bảo hiểm trong suốt thời gian học.

Bảo hiểm du lịch là không bắt buộc khi nhập học tại các trường ở Philippines. Tuy nhiên, học viên nên mua vì chi phí y tế ở Philippines rất cao, có thể gấp 4-5 lần so với Việt Nam.

Học viên học dưới 04 tuần không cần xin visa. MICE sẽ hỗ trợ làm thủ tục xin visa cho những học viên học tại trường trên 04 tuần (chi phí xin visa học viên sẽ thanh toán).

Rất quan trọng: Nếu bạn học trên 4 tuần và có làm gia hạn visa ở Việt Nam, khi nhập cảnh bạn nên lật trang passport ngay chổ tờ xin visa 59 ngày ở VN và nói I have 59 days visa, please check để họ biết. Nếu không họ sẽ chỉ đóng visa 29 ngày và qua đó mình phải làm visa lại. Khi hải quan trả passport lại bạn hãy kiểm tra xem họ đã đóng visa đúng 59 ngày chưa.

Khi đến trường, ngày  đầu tiên bạn sẽ được làm bài kiểm tra trình độ đầu vào để có giáo trình và giáo viên phù hợp trước khi bắt đầu lớp học tại trường.

Vậy nội dung cần chuẩn bị trước khi bay là gì?

  1. Hộ chiếu
  2. Thư mời nhập học (LOA), INVOICE của  trường
  3. Vé máy bay khứ hồi (vừa bản photo vừa file lưu trên điện thoại)
  • Bảo hiểm du lịch
  • Ảnh nền trắng (kích thước theo yêu cầu của mỗi trường)
  • Tiền: Đã đổi sang tiền USD, nên mang theo đủ xài cho chi tiêu riêng hàng ngày và đi chơi cùng bạn bè, khoảng 200 USD/tháng vì các chi phí khác đã bao gồm tại trường. Nên mang theo thẻ ngân hàng Visa, Master Card…của các ngân hàng lớn như Vietcombank, ACB, Eximbank, HSBC, City Bank, Vietinbank,…
  •  Điện thoại: bạn có thể mang theo chiếc điện thoại thân thương của mình, sang đến Philippines bạn chỉ cần mua sim, nạp tiền vào là sử dụng hoặc mang theo sim Việt Nam để xài ứng dụng Viber, Zalo…
  • Kim từ điển hoặc smartphone có cài từ điển: người bạn tốt nhất khi học ngoại ngữ.
  • Laptop hoặc máy tính bảng: vật dụng không thể thiếu khi học các đoạn phim và chuẩn bị bài học.
  • Sách tham khảo: dĩ nhiên khi nhập học thì bạn sẽ có sách giáo trình của trường. Nhưng bạn cũng nên mang theo các sách ngữ pháp cơ bản (Basic grammar in use), sách đàm thoại…
  • Hành lý xách tay tuyệt đối không mang chất lỏng, tinh bột, dao kéo…
  • Thức ăn: có thể mang theo mì gói, chà bông… và các thực phẩm cần thiết khác.
  • Quần áo: hãy lựa chọn những bộ đồ đơn giản và thoải mái, bạn cũng có thể mua sắm quần áo ở Philippines nếu không muốn mang nhiều. Nếu bạn học ở thành phố Baguio thì nên mang theo vài bộ đồ ấm, vì tùy theo mùa không khí ở đây có thể sẽ lạnh.
  • Giày dép, áo tắm, kính mát,…
  • Đồ dùng vệ sinh cá nhân, khăn: có thể mua dễ dàng ở Philippines.
  • Các loại thuốc, mỹ phẩm cá nhân: bạn cần các loại kem bôi chống côn trùng, kem chống nắng, các loại thuốc cảm thông thường, thuốc phòng khi đau đầu, đau bụng… và các loại đặc biệt phù hợp với các bạn.

Đối với học viên phải bay hai chặn để tới thành phố nơi mình học tập thì hành lý xách tay chỉ nên để những vật dụng thiết yếu, nên dự phòng ít bánh hay socola, bánh ngọt, bánh sandwich để phòng lúc đói nạp năng lượng ngay kẻo mệt nhé.

Thông tin chi tiết hướng dẫn khi quá cảnh tại Manila: https://tienganhtaiphi.com/2019/01/09/huong-dan-nhap-canh-va-noi-chuyen-di-cebu-tai-san-bay-manila-phlippines/

Thông tin chi tiết hướng dẫn đổi tiền, mua sim điện thoại tại sân bay Manila: https://tienganhtaiphi.com/2018/03/17/huong-dan-doi-tien-mua-sim-dien-thoai-tai-san-bay-manila-naia/

Theo Du học MICE

 

 

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Cần chuẩn bị gì trước khi lên đường du học tiếng Anh Philippines?”

Bình luận về bài viết này