Du học bậc phổ thông sớm tại Philippines nên hay không?

Nhiều phụ huynh lo lắng liệu có nên cho con đi du học sớm không? Việc du học sớm từ bậc phổ thông có mang lại gánh nặng cho con, liệu con có thể thích nghi được với môi trường quốc tế hay không?

Từ năm 2016 cho đến nay, việc gia đình quyết định cho con đi du học sớm ngay từ bậc trung học phổ thông đang dần trở thành xu hướng. Nhiều bậc phụ huynh tin rằng cho con tiếp xúc với môi trường giáo dục quốc tế sẽ giúp các con tích luỹ thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng quan trọng trong cuộc sống.  Vậy du học sớm có thực sự tốt cho con không?

Hãy cùng Du học MICE trả lời câu hỏi cho con đi du học sớm nên hay không và điều này có thực sự tốt cho con.

Khi phụ huynh có kế hoạch cho con du học sớm, hãy định hướng cho con để con có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi rời xa tổ ấm và bước vào cuộc sống mới. Hãy cho con sự lựa chọn, liệu con có thực sự thích ra nước ngoài học không và tính cách của con như thế nào? Nếu con tự nguyện và thích thú với việc du học sớm từ bậc phổ thông thì một điều quá tuyệt vời. Nếu con không muốn bạn hãy lắng nghe con và đừng bắt trẻ phải nghe theo mình, như vậy dù có du học sớm trẻ cũng khó đạt được những kết quả tối ưu, có thể trẻ sẽ trở nên tiêu cực hơn nữa.

Nếu con bạn mong muốn được đi du học sớm từ bậc phổ thông thì bạn nên cho con đi để con có thể phát triển hết khả năng của mình. Du học sớm từ bậc phổ thông sẽ có tác động tích cực như thế nào đến con?

Cải thiện khả năng tiếng Anh và thích nghi nhanh chóng trong môi trường quốc tế

Để du học các nước nơi trời Tây con bạn cần có một vốn kiến thức tiếng Anh nhất định. Tuy nhiên, khi du học phổ thông quốc tế tại Philippines chỉ cần con có kiến thức tiếng Anh cơ bản, nếu như con chưa có nền tảng tiếng Anh có thể học tiếng Anh trước 1-2 tháng đủ hành trang để tiếp thu kiến thức phổ thông thì con sẽ chính thức theo học chương trình của trường. Trong quá trình học con được xen kẽ các lớp học tiếng Anh, giúp con hoàn thiện kỹ năng tiếng Anh của mình một cách tối ưu nhất mà không ảnh hưởng đến hiệu quả chương trình học phổ thông. Con được học tập hoàn toàn trong môi trường tiếng Anh nên khả năng Anh ngữ của con sẽ phát triển vượt bậc. Đây chính là điểm tối ưu nhất khi cho con học phổ thông tại Philippines.

Đây là môi trường  giúp con dễ dàng thích nghi với môi trường học tập quốc tế, chương trình học phổ thông quốc tế sẽ tối giản hơn chương trình phổ thông tại Việt Nam nên con sẽ có thời gian học thêm các môn kỹ năng khác. Thời gian học bậc trung học phổ thông có thể rút ngắn lại nếu như con muốn tốt nghiệp sớm.

Con tự tin, bản lĩnh và tự lập hơn

Khi đi du học chính là thời điểm con hoàn toàn rời xa sự bảo bọc của đình. Tại một đất nước mới, con phải tự quyết tất cả mọi thứ từ chi tiêu cá nhân, ăn uống, cảm bệnh con phải tự lo. Không chỉ riêng con mà tất cả các bạn học cùng điều phải tự lập. vì vậy,  mức độ tự lập của bản thân sẽ phải thay đổi. Khi thoát khỏi cái bóng của gia đình, các con sẽ học cách sinh tồn và những kỹ năng thiết yếu cần có mà cuộc sống thực tế mang lại. Các con có thể tự tin và chủ động giải quyết những tình huống khó.

Du học sớm giúp con tự tin hòa nhập

Có nhiều cơ hội chuyển tiếp lên các trường Đại học hàng đầu hoặc săn học bổng du học toàn phần ở các nước phát triển. 

Sau khi tốt nghiệp học sinh được bằng tốt nghiệp THPT quốc tế sau khi học 3 năm tại Philippines (học nhanh thời gian có thể rút ngắn lại), học viên ít nhất sẽ đạt chứng chỉ IELTS 6.0- 6.5, chứng chỉ dự bị đại học.

Các bạn học sinh còn có cơ hội được chuyển tiếp lên các trường Đại học danh tiếng hoặc được miễn 1-1.5 năm đại học tại các trường đại học Mỹ ngay khi vừa tốt nghiệp.

Với nền tảng tiếng Anh và hồ sơ tốt nghiệp phổ thông quốc tế con bạn dễ dàng xin visa du học đại học với khả năng đạt tỷ lệ cao.

Cơ hội săn được học bổng toàn phần của các trường đại học danh tiếng nếu có kết quả học tập tốt và nền tảng tiếng Anh vững chắc khi tốt nghiệp tại Philippines.

Thủ tục du học phổ thông quốc tế tại Philippines đơn giản

Du học tại Philippines với thủ tục nhập học đơn giản, nhanh chóng, không có quá nhiều yêu cầu rườm rà gây khó khăn cho phụ huynh.

Cho con du học từ giai đoạn phổ thông là hoàn toàn hợp lý và thuận lợi nếu như gia đình đã định hướng trước cho con. Việc cho con du học phổ thông sớm sẽ giúp con rèn luyện tính cách tự lập sớm cũng như giúp con có một nền tảng cuộc sống  vững chắc về sau.

Thông tin chi tiết chương trình vui lòng liên hệ Du học MICE:

Một bình luận về “Du học bậc phổ thông sớm tại Philippines nên hay không?”

Bình luận về bài viết này